nổ hũ kubet
789club bz
go88 sập
cskh cwin
nổ hũ kubet
789club bz
go88 sập
cskh cwin

go88 land

$77

Rubrics có lẽ là công cụ tuyệt vời để đánh giá sinh viên vì nhiều lý do khác nhau. Bạn có thể xem

Quantity
Add to wish list
Product description



  Rubrics có lẽ là

  công cụ tuyệt vời để đánh giá sinh viên vì nhiều lý do khác nhau. Bạn có thể

  xem xét việc phát triển và sử dụng phiếu tự đánh giá Rubrics nếu:

  • Bạn thấy mình

  viết lại cùng một nhận xét về một số bài tập khác nhau của sinh viên.

  • Bạn phải

  chấm quá nhiều bài tập và việc viết bình luận chiếm rất nhiều thời gian của

  bạn.

  • Sinh viên hỏi

  đi hỏi lại bạn về các yêu cầu bài tập, ngay cả khi bạn đã chấm điểm và

  trả bài xong.

  • Bạn muốn hướng

  đến từng phần cụ thể của thang chấm điểm cho sinh viên và giảng viên sử

  dụng trước và sau khi nộp bài tập.

  • Bạn thấy mình

  băn khoăn không biết mình chấm điểm hay bình luận có công bằng lúc bắt đầu

  với lúc giữa và cuối phiên chấm điểm hay không.

  • Bạn có một

  nhóm chấm điểm và muốn đảm bảo tính hợp lệ và độ tin cậy giữa các thành viên.

  Đánh giá theo tiêu chí – Rubrics là gì?

  Rubric là một

  công cụ đánh giá chỉ rõ các tiêu chí đạt được trên tất cả các nhiệm vụ của

  sinh viên, từ nhiệm vụ bằng văn bản đến nhiệm vụ bằng miệng và nhiệm vụ trực

  quan. Nó có thể được sử dụng để chấm điểm đối với bài tập, sự tham gia lớp

  học hoặc điểm tổng kết. Có hai loại đánh giá theo tiêu chí: tổng thể và

  chi tiết.

  Tổng thể

  Đánh giá theo

  tiêu chí kiểu tổng thể là phân nhóm các tiêu chí đánh giá khác nhau theo

  chủ đề hoặc cấp độ đạt được.

  Về chọn mẫu,

  xem Phụ lục của bí quyết giảng dạy này. Bí quyết giảng dạy của chúng

  tôi về “Đánh giá các bài luận” (Responding to Writing

  Assignments) bao gồm các bảng đánh giá tổng thể

  được thiết kế đặc biệt cho các bài luận. Xem thêm Facric và Facione (1994)

  “Holistic Critical

  Thinking Rubric [PDF]“, hữu ích trong nhiều ngành.

  Chi tiết

  Đánh giá theo

  tiêu chí kiểu chi tiết là phân biệt các tiêu chí đánh giá khác nhau và giải

  quyết chúng một cách toàn diện. Trong bảng tiêu chí đánh giá theo chiều

  ngang, hàng ngang trên cùng là các giá trị có thể được biểu thị bằng số hoặc

  chữ cái, hoặc thang đo từ Khác biệt đến Kém (hoặc Chuyên nghiệp đến Nghiệp dư,

  v.v.). Cột dọc đầu tiên của bảng bao gồm các tiêu chí đánh giá cho từng

  thành phần. Loại bảng đánh giá chi tiết này có thể cho phép các thành phần

  khác nhau chiếm trọng số khác nhau.

  Xem Teamwork VALUE

  Rubric [PDF], một trong số nhiều phiếu tự đánh giá được phát

  triển bởi Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ (the American Association of Colleges and Universities – AAC&U).

  Cách tạo Bảng đánh giá theo tiêu chí – Rubrics

  1. Quyết định

  những tiêu chí hoặc yếu tố thiết yếu phải có trong thực hiện nhiệm vụ của sinh

  viên để đảm bảo rằng nó có chất lượng cao. Ở giai đoạn này, bạn thậm chí có thể

  xem xét việc chọn một bài tập đạt điểm tốt làm mẫu cho sinh viên khi

  giao bài tập.

  2. Quyết định Bảng

  đánh giá này gồm bao nhiêu mức và chúng tương ứng như thế nào với thang

  điểm chung của trường bạn cũng như thang điểm của chính bạn.

  3. Đối với từng

  tiêu chí, thành phần hoặc yếu tố chất lượng thiết yếu, hãy mô tả chi tiết về

  kết quả đạt được ở mỗi cấp độ là như thế nào.

  4. Chừa lại

  khoảng trống cho các nhận xét bổ sung, điều chỉnh hoặc các hiển thị tổng

  quát và điểm tổng kết.

  Phát triển Bảng đánh giá theo tiêu chí – Rubrics

  tương tác được với sinh viên của bạn

  Bạn có thể tăng

  cường trải nghiệm học tập của sinh viên bằng cách để sinh viên tham gia vào

  quá trình phát triển Bảng đánh giá. Dù là một lớp học hoặc trong các nhóm nhỏ,

  hãy để sinh viên quyết định các tiêu chí để chấm điểm bài tập. Sẽ rất hữu ích

  khi cung cấp cho sinh viên các bài tập mẫu đạt điểm tốt để họ có thể xác

  định các tiêu chí dễ dàng hơn. Trong một hoạt động như vậy, giảng viên đóng

  vai trò như người hỗ trợ, hướng dẫn sinh viên hướng tới mục tiêu cuối cùng của

  một Bảng đánh giá theo tiêu chí – Rubrics để sử dụng chấm điểm cho bài tập

  của họ. Hoạt động này không chỉ mang lại trải nghiệm học tập tuyệt vời hơn mà

  còn cho phép sinh viên cảm nhận rõ hơn về quyền sở hữu và sự tham gia của họ

  trong quá trình ra quyết định.

  Cách sử dụng Bảng đánh giá theo tiêu chí – Rubrics

  hiệu quả

  Phát triển một bảng

  đánh giá theo tiêu chí – Rubrics khác nhau cho mỗi nhiệm vụ khác nhau.

  Mặc dù điều này tốn

  thời gian khi bắt đầu, nhưng bạn sẽ thấy rằng các bảng đánh giá có thể được

  thay đổi một chút hoặc sử dụng lại sau này. Nếu bạn đang tìm kiếm các bảng đánh

  giá có sẵn từ trước, hãy xem thêm Rhodes (2009) về các bảng đánh giá AAC &

  U VALUE, được trích dẫn bên dưới, hoặc Facione và Facione (1994). Cho dù bạn tự

  phát triển các bảng đánh giá hay sử dụng bảng đánh giá hiện có, hãy luyện

  tập với mọi người trong nhóm chấm điểm của bạn để đạt được độ tin cậy thống

  nhất giữa các thành viên.

  Hãy minh bạch

  Cung cấp cho sinh

  viên một bản sao của bảng đánh giá khi bạn giao bài tập. Các tiêu chí

  không được gây bất ngờ cho sinh viên. Bảng đánh giá phải được nộp lại

  kèm với bài tập.

  Tích hợp các

  Bảng đánh giá theo tiêu chí – Rubrics vào các bài tập

  Yêu cầu sinh

  viên nộp kèm bảng tự đánh giá khi nộp bài tập. Một số giáo viên yêu cầu

  sinh viên tự đánh giá hoặc đánh giá lẫn nhau theo bảng đánh giá trước khi

  nộp bài tập.

  Tận dụng Bảng

  đánh giá theo tiêu chí – Rubrics để quản lý thời gian của bạn

  Khi bạn chấm

  bài, khoanh tròn hoặc highlight mức độ đạt được cho từng tiêu chí của bảng

  đánh giá. Đây là chỗ bạn sẽ tiết kiệm được cả một kho thời gian vì không phải

  viết bình luận.

  Kèm theo tất

  cả nhận xét bổ sung cụ thể hoặc tổng thể rằng không phù hợp với các tiêu chí

  của bảng đánh giá.

  Hãy chuẩn bị điều

  chỉnh Bảng đánh giá theo tiêu chí – Rubrics của bạn

  Quyết định một điểm

  số cuối cùng cho bài tập dựa trên bảng đánh giá. Nếu bạn cũng nhận thấy,

  như một số người, bài tập được trình bày đáp ứng các tiêu chí của bảng đánh

  giá nhưng dường như đã vượt quá hoặc không đáp ứng được chất lượng tổng thể

  như kỳ vọng, hãy sửa lại bảng đánh giá cho khóa bạn dạy tiếp theo. Nếu

  bài tập đạt mức điểm cao trong một số phần của bảng đánh giá nhưng các

  phần khác thì không, hãy quy định trước điểm bài tập được chấm như thế

  nào. Một số người sử dụng công thức, hoặc bội số để đưa ra các trọng số

  khác nhau cho các điểm thành phần khác nhau; cần làm rõ về điều này ngay

  trên bảng đánh giá.

  Xem xét việc

  phát triển phiếu tự đánh giá trực tuyến

  Nếu bài tập được

  nộp qua hòm thư điện tử, bạn có thể phát triển và sử dụng bảng đánh giá trực

  tuyến. Điểm số từ các bảng đánh giá này được tự động nhập vào sổ điểm trực

  tuyến trong hệ thống quản lý khóa học.

  Tài

  liệu tham khảo

  Facione, P. & Facione, N. (1994). The holistic critical thinking rubric [PDF]. Insight Assessment/California Academic

  Press.

  Rhodes, T. (2009). Assessing outcomes and improving

  achievement: Tips and tools for using the rubrics. Washington, DC:

  Association of American Colleges and Universities.

  Nguồn

  Bí

  quyết Giảng dạy CTE

  Nguồn

  khác

  Phụ

  lục: Chọn mẫu Bảng đánh giá theo tiêu chí – Rubrics tổng thể

  A

  • Luôn chuẩn bị bài và tham dự gần như

  toàn bộ các buổi học

  • Tham gia xây dựng trong lớp, lãnh đạo kiểu

  mẫu cho sinh viên khác và trong nhóm

  • Trình bày bài chuẩn bị và đúng giờ

  trong lớp / công việc của lớp

  • Thể hiện sự chủ động và cải tiến mà không

  cần nhắc nhở

  • Tìm cách hiểu và thừa nhận những suy nghĩ

  của người khác

  • Thường đạt được đầy đủ tiềm năng bằng

  cách thử thách bản thân

  • Kiến thức lý thuyết mở rộng dễ dàng

  tích hợp vào các vấn đề mới hoặc bối cảnh mới

  • Thử thách những suy nghĩ và ý tưởng của

  bản thân

  B

  • Thường chuẩn bị bài và tham dự hầu hết

  các buổi học

  • Tham gia xây dựng trong lớp, làm việc

  nhóm hiệu quả và là một thành viên nhóm

  • Kiến thức lý thuyết xuất sắc

  • Hoàn thành tất cả các bài tập trên lớp;

  thỉnh thoảng làm thêm bài tập nào đó

  • Thể hiện sự chủ động và cải tiến theo góp

  ý

  • Tìm cách hiểu và thừa nhận những suy nghĩ

  của người khác

  • Nỗ lực để đạt được đầy đủ tiềm năng khi

  được nhắc nhở

  • Bắt đầu thử thách những suy nghĩ và ý

  tưởng từ người khác

  C

  • Thỉnh thoảng chuẩn bị bài và tham dự

  các buổi học

  • Kiến thức lý thuyết trung bình

  • Thỉnh thoảng hoặc chỉ thử thách những suy

  nghĩ khi được người khác khuyến khích

  • Bài tập đạt mức trung bình

  • Thỉnh thoảng tham gia tích cực trong lớp;

  làm việc nhóm khá tốt

  • Thỉnh thoảng chấp nhận và tham gia vào

  các thách thức và có phản hồi

  D

  • Hiếm khi chuẩn bị bài và tham gia lớp học

  • Hiếm khi tham gia xây dựng trong lớp

  • Nộp bài tập muộn, không hoàn thành

  hoặc không nộp lại bài nào

  • Mức độ kiến thức lý thuyết thấp

  • Thiếu chủ động; làm việc nhóm một

  cách miễn cưỡng

  • Thỉnh thoảng thể hiện phẩm chất

  hạn chế về phản hồi và thách thức

  F

  • Rõ ràng không chuẩn bị bài và gần như

  luôn luôn vắng mặt

  • Không tham gia hoặc tham gia một cách

  tiêu cực

  • Không bao giờ nộp bài tập

  • Không có bài tập để đánh giá kiến thức

  lý thuyết

  • Không thể hiện đủ để đánh giá sự tham

  gia và tương tác, hoặc làm phá bĩnh người khác

  • Phẩm chất hạn chế về mặt phản hồi,

  thách thức và nội dung khóa học

  Giấy phép sở hữu trí tuệ này cho phép

  người khác phối lại, chỉnh sửa và xây dựng mới dựa trên sản phẩm của chúng

  tôi với mục đích phi thương mại, miễn là họ có trích dẫn nguồn và cho

  chúng tôi và cho biết nếu có thay đổi. Sử dụng mẫu trích dẫn như sau: Rubrics: useful

  assessment tools. Centre for Teaching Excellence, University of Waterloo.

Related products